Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Top 3 trường có hồ bơi “sang chảnh” làm teen thích mê!

Thể dục thường là tiết học được nhiều bạn học sinh yêu thích vì phần nào giải tỏa được căng thẳng sau các giờ học “khó nhằn”. Tuy nhiên tại một số trường, thay vì các động tác thể dục thông thường thì các teen lại được trải nghiệm môn Bơi lội siêu thú vị nhờ hồ bơi ngay tại trường. Hãy cùng VTM điểm danh những hồ bơi “sang chảnh” của các trường cấp 3 khiến teen khoái chí nhé!

THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Teen Nguyễn Thị Minh Khai tha hồ tự hào vì trường có hẳn một hồ bơi “hoành tráng” nằm ngay trong khuôn viên của trường, bao quanh là các dãy phòng học và hàng cây xanh mướt. Bên cạnh hồ bơi là khu vực căn-tin thoáng mát và thư viện trường tạo nên một tổ hợp cực hấp dẫn khiến teen cứ đến giờ ra chơi lại ra khu vực hồ bơi để ăn uống và trò chuyện.

Hồ bơi của teen Nguyễn Thị Minh Khai nằm giữa các tòa nhà

Hồ bơi của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những hồ bơi lâu đời tại TP.HCM nên vẫn còn mang nhiều đường nét cổ kính và truyền thống với diện tích 10 x 25m2. Nước tại hồ được thay mới 1 tháng/lần, có một đội ngũ nhân viên dọn dẹp thường xuyên nên hồ lúc nào cũng mang dáng vẻ “lung linh”.

Hồ bơi có diện tích 10 x 25m2

Hồ bơi của teen Nguyễn Thị Minh Khai chủ yếu phục vụ cho môn Bơi lội và các tiết học ngoại khóa do các bạn học sinh tự chọn và do chính thầy cô Thể dục trong trường hướng dẫn. Cứ tới tiết các bạn lại được thay đồ bơi và thỏa thích “ngụp lặn” vô cùng thích thú. Những khoảnh khắc đặc biệt, vui vẻ ấy khiến cho lúc ra trường, teen Minh Khai vẫn nhớ nhất cái hồ bơi của mình.

Nhìn từ trên cao, hồ bơi được bao phủ bởi hàng cây xanh mát

Đặc biệt, trước đây, các bạn học sinh lớp 12 có truyền thống cứ vào ngày ra trường sẽ cùng nhảy xuống hồ để ăn mừng, tuy nhiên từ năm 2012, nhà trường muốn đảm bảo an toàn cho các bạn nên đã nghiêm cấm hình thức này. Mặc dù vậy, hồ bơi vẫn ghi dấu những kỷ niệm để đời của teen Minh Khai.

Các bạn học sinh thường tập trung quanh khu vực hồ bơi vì rất mát mẻ

Bạn Nguyễn Quỳnh Anh (cựu học sinh) tâm sự: “Ngày trước đi học mình mong chờ nhất là tiết Thể dục vì có thể được bơi và đùa nghịch thỏa thích. Đặc biệt, các bạn trường khác không có hồ bơi tại trường nên khi nhắc tới THPT Nguyễn Thị Minh Khai mình vẫn luôn tự hào vì trường có hồ bơi lâu đời và cổ kính nhất”.

THPT Thủ Thiêm
Mặc dù không nằm ở trung tâm thành phố nhưng teen THPT Thủ Thiêm cũng tha hồ “vênh mặt” vì ngôi trường có hồ bơi cực “hoành tráng” và “sang chảnh” với hàng cây xanh mướt bao quanh hồ.

Độ sâu của hồ từ 1m đến 2,4m, có hệ thống mái che với bậc thang để các bạn học sinh tiện ngồi học và quan sát.

Hồ bơi của Trường THPT Thủ Thiêm cũng được bao phủ bởi hàng cây xanh mát

Vì hồ bơi có diện tích lớn nên nơi đây không chỉ dùng để dạy học cho các bạn học sinh trong trường mà có hẳn một CLB bơi lội dành cho những bạn trẻ yêu thích đăng ký tham gia và học hỏi do thầy cô trong trường giảng dạy.

Xung quanh hồ còn có bậc thang với mái che để tiện cho việc học bơi

Trong khu vực hồ bơi có phòng thay đồ riêng biệt dành cho nam và nữ giúp cho teen hoàn toàn thoải mái khi tham gia tiết học bơi. Bạn Trần Hoàng Nam cho biết: “Cả tuần mình chỉ chờ tới tiết Thể dục để được học bơi, thầy dạy tụi mình rất tận tình và hướng dẫn từng động tác một nên bây giờ ở lớp đa số đều có thể bơi tốt. Khi rảnh mình cũng ghé CLB bơi lội của trường để luyện tập cùng các bạn”.

Trường cũng tổ chức nhiều cuộc thi bơi lội giữa các lớp để các bạn học tập lẫn nhau

Thỉnh thoảng, thầy dạy Thể dục cũng tổ chức cuộc thi bơi lội giữa học sinh các lớp với nhau, khi đó mỗi lớp sẽ cử ra vài teen bơi giỏi nhất để tranh tài. Hoạt động này đã giúp các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng bơi và học hỏi kỹ thuật từ các bạn lớp khác.

Quả thật, hồ bơi của teen THPT Thủ Thiêm đã được tận dụng triệt để và khiến các teen trong trường tha hồ vui chơi, tha hồ hãnh diện vì được học bơi ngay tại trường luôn.

THPT Nguyễn Thượng Hiền
Điểm độc đáo của hồ bơi THPT Nguyễn Thượng Hiền khiến teen “phổng mũi” đó là hồ bơi nằm trong khu thể thao có mái che với diện tích rộng đến 800m2, do đó dù trời nắng hay mưa, các bạn vẫn có thể học bơi thỏa thích.

Khu hồ bơi của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền được xây dựng trên cao, có không gian luôn thoáng mát, ngay phía dưới là khu sân tập cho các môn bóng rổ, bóng chuyền và để teen tập thể dục khi trời mưa.

Hồ bơi của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền nằm trong khu thể thao có mái che

Khu thể thao này được xây dựng từ năm 2010, kể từ đó nhà trường đã đưa bơi lội trở thành một môn học trong giờ Thể dục cho các bạn học sinh, với tiêu chí khi ra trường tất cả học sinh THPT Nguyễn Thượng Hiền đều biết bơi.

Thầy Nguyễn Ảnh Nam (Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) cho biết: “Việc xây dựng khu thể thao nói chung và khu hồ bơi nói riêng nhằm giúp học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tiếp cận với nhiều môn thể thao hơn, giúp các em rèn luyện sức khỏe và cả tinh thần sau những giờ học căng thẳng”.


Môn bơi lội của các bạn học sinh được do chính thầy cô Thể dục trong trường giảng dạy.

Chưa hết, vì diện tích hoành tráng như vậy mà vào năm 2011, hồ bơi của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền còn được sử dụng để tổ chức cuộc thi Festival bơi lội học sinh toàn thành năm 2011.

Bạn Hồ Quỳnh Như tâm sự: “Mình rất thích môn bơi lội, cứ tới tiết học bơi là tụi mình lại được chơi đùa thỏa thích. Nhiều bạn học sinh trường khác không có hồ bơi nên mình rất tự hào về trường mình, sau này khi ra trường có lẽ điều mình nhớ nhất ở Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền chính là khu thể thao hoành tráng và khu hồ bơi tuyệt đẹp của trường”.

Tư vấn thiết kế xay dung be boi, cung cấp thiet bi be boi đài phun nước, phòng xông hơi chuyên nghiệp và đẳng cấp.
“ECO POOL & SPA TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH TRONG CẢ NƯỚC“
HUNG VUONG CONSTRUCTION TECHNOLOGY Co.,Ltd
♦ Trụ sở          : Số 108/56 Thạch cầu, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
♦ Nhà máy       : Đường số 5 KCN Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
♦ Hotline          : 0934 280 689
♦ Điện thoại      : 0436755872                ♦ Fax: 0436755888
♦ Email            : poolsauna.vn@gmail.com
♦ Web            : www.poolsauna.vn  /     www.beboihungvuong.com
Công ty xây dựng bể bơi - thiết bị bể bơi Hùng Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét