Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

“Sốt” bể bơi những ngày nắng nóng

Chỉ mới bắt đầu vào mùa hè nhưng trong mấy ngày nắng nóng gay gắt vừaqua, lượng khách đến các bể bơi đã tăng đột biến. Khách tăng khiến banquản lý bể bơi cũng phải huy động nhân lực, phương tiện cứu hộ và nhữngđiều kiện tốt nhất đảm bảo an toàn. Theo đại diện quản lý các bể bơi,đây cũng là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.
Vốn được coi là một trong những địa điểm thi đấu và tập luyện lý tưởng cho các vận động viên bơi lội, lặn, nhảy cầu của Hải Phòng, bể bơi Bến Bính đạt tiêu chuẩn quốc gia về kích thước và các tiêu chí kỹ thuật. Bên cạnh phục vụ các vận động viên, ngoài giờ tập luyện, bể bơi mở cửa đón khách có nhu cầu bơi và học bơi. Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ nhiệm bể bơi, thì lượng khách đến bể bơi cao điểm trong mùa hè năm ngoái có khi lên tới 300-400 lượt người mỗi ngày, trong số đó, trẻ em học bơi cũng chiếm một phần đáng kể. Mùa hè này, mặc dù mới mở cửa đón khách từ 15-5 nhưng trong những ngày nắng nóng vừa qua, lượng khách đã tăng đột biến khiến Ban quản lý bể phải huy động người và phương tiện tối đa để đảm bảo an toàn cho khách, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. 

Cũng theo bà Bích, năm nay bể bơi đã trang bị thêm một số thiết bị nhằm tăng độ an toàn như thanh vịn vào thành bể, các loại phao bơi, sào cứu hộ được thay mới liên tục. Ngoài ra, túc trực thường xuyên tại bể là 4 nhân viên cứu hộ được trang bị đầy đủ phương tiện, làm chủ kỹ thuật cứu đuối... Thậm chí ngay cả các huấn luyện viên dạy bơi cũng được Ban quản lý chọn lựa kỹ. Đó là các huấn luyện viên, vận động viên cấp kiện tướng, có bằng ĐH TDTT, có kinh nghiệm giảng dạy. Bà Bích cho rằng, đó là những tiêu chí cần thiết để các phụ huynh có thể yên tâm giao con em mình cho các lớp học bơi do bể bơi tổ chức.
Tương tự, tại bể bơi Cung văn hóa LĐHN Việt Tiệp, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó phòng dịch vụ cho biết, xác định tai nạn đuối nước có tỷ lệ rủi ro cao, thời gian để cấp cứu người bị nạn rất ngắn nên Cung rất quan tâm, chú trọng đến công tác cứu hộ bơi. Năm nào Cung cũng mở cửa bể bơi và đón các em thiếu nhi tới học bơi vào 1-6, đồng thời triệu tập cán bộ công nhân viên liên quan họp chuyên đề về công tác dịch vụ bể bơi. 

Song song với đó, bộ phận làm nhiệm vụ cứu hộ cũng được tập huấn về nghiệp vụ sơ cấp cứu tại chỗ. Được biết 8 năm qua, cứu hộ bể bơi Cung Việt Tiệp luôn được đánh giá có năng lực cứu hộ tốt. Trong số 5 cán bộ làm công tác cứu hộ thì 1 được Tổng cục TDTT cấp chứng chỉ về cấp cứu bơi. Để đảm bảo an toàn cho khách, khi vào ca, bộ phận cứu hộ ngồi trên ghế cao quan sát khách bơi, bao quát toàn khu vực bể để kịp thời phát hiện những sự cố có thể xảy ra, nhắc nhở khách nếu họ vào khu vực nguy hiểm. 

Theo bà Tuyết, với diện tích rộng (bao gồm 3 bể), phục vụ được cả người lớn lẫn trẻ em, trung bình vào ngày cao điểm, bể bơi Cung Việt Tiệp đón khoảng 500-600 lượt khách. Đối với các đối tượng học bơi, mỗi mùa hè có khoảng 250-300 người, chủ yếu là trẻ em được “xóa mù” bơi.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn tính mạng cho khách, các bể bơi cũng chú trọng đến công tác vệ sinh, giữ chất lượng nước theo đúng tiêu chuẩn, được Trung tâm Y tế dự phòng kiểm tra thường xuyên. Riêng bể bơi Bến Bính có hệ thống tuần hoàn nước của Italia, có khả năng lọc và tuần hoàn tới 80m3 nước/ lượt.

Xác định mùa hè năm nay lượng khách đến bể bơi sẽ nhiều hơn do ảnh hưởng của các đợt nắng nóng kéo dài nên nhiều bể bơi đã chủ động tăng cường phương tiện và nhân lực cần thiết đảm bảo an toàn cho khách. Với sự chuẩn bị chu đáo, người dân khi đến bể bơi thư giãn sẽ thấy yên tâm và thoải mái hơn.

Tư vấn thiết kế xay dung be boi, cung cấp thiet bi be boi đài phun nước, phòng xông hơi chuyên nghiệp và đẳng cấp.
“ECO POOL & SPA TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH TRONG CẢ NƯỚC“
HUNG VUONG CONSTRUCTION TECHNOLOGY Co.,Ltd
♦ Trụ sở          : Số 108/56 Thạch cầu, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
♦ Nhà máy       : Đường số 5 KCN Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
♦ Hotline          : 0934 280 689
♦ Điện thoại      : 0436755872                ♦ Fax: 0436755888      
♦ Email            : poolsauna.vn@gmail.com
♦ Web            : www.poolsauna.vn  /     www.beboihungvuong.com

Công ty xây dựng bể bơi - thiết bị bể bơi Hùng Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét