Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội


Trong mùa hè oi bức, dưới cái nóng ngột ngạt, nhiều người nghĩ ngay tới bể bơi khi cần tìm địa điểm lý tưởng để giải toả bức bối, “hạ nhiệt” nhanh chóng và cải thiện sức khoẻ đáng kể mà chi phí lại khá dễ chịu.
10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội
Trong mùa hè oi bức, dưới cái nóng ngột ngạt, nhiều người nghĩ ngay tới bể bơi khi cần tìm địa điểm lý tưởng để giải toả bức bối, “hạ nhiệt” nhanh chóng và cải thiện sức khoẻ đáng kể mà chi phí lại khá dễ chịu.
Khi thời tiết nắng nóng kéo dài, mật độ người dân đi bơi tăng cao, nhiều bể bơi trở nên quá tải, nước hồ bơi bẩn, nhiều nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm đang rình rập. Nhiều gia đình băn khoăn khi tìm lớp học bơi cho con em hoặc khó khăn trong việc tìm kiếm một bể bơi lý tưởng, phù hợp với nhu cầu, sở thích của bản thân. Sau đây là 10 gợi ý để bạn lựa chọn.

1. Cung Thể thao dưới nước

Những người yêu thích môn thể thao bơi lội đều có một nhận xét chung rằng: “Lên đây mới đúng nghĩa là đi bơi chứ các bể khác chỉ là đi tắm". Bể dài, mùa hè nước lạnh như nước suối, không gian rộng rãi,… thực sự là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thử sức bơi lội.

10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội
"Lên đây mới đúng nghĩa là đi bơi chứ các bể khác chỉ là đi tắm"
Cung Thể thao dưới nước
- Giờ mở cửa: Buổi sáng từ 6h – 7h30, buổi chiều 2 ca từ 16h30 – 17h50 và 18h – 19h30.
- Giá tiền: Nếu bơi trong nhà, giá tiền cho 1 ca (90 phút) với người lớn là 50.000 VND/vé, trẻ em 30.000 VND/vé.
- Địa chỉ: Thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia đối diện sân vận động Mỹ Đình (ĐT: 04.37850164).
Tại đây, hệ thống lọc nước hoàn chỉnh với công suất 900m3/giờ, chu trình lọc 4 giờ, tốc độ dòng chảy 30m3/m2 cộng với hệ thống thoát nước tự động giúp bể bơi tại đây luôn sạch sẽ, nước hồ trong xanh nhìn xuống tận đáy, nhiều nhiều khách bơi giải toả được lo lắng về các bệnh da liệu dễ mắc qua nước hồ bơi.

Từ 25/05/2010, Cung Thể thao dưới nước đã mở 2 lớp dạy bơi, "xóa mù" bơi cho hơn 600 thiếu niên nhi đồng. Có một bể vầy chuyên dành cho lứa tuổi tập bơi, cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em, bể bơi này đang ngày càng thu hút các gia đình đưa con cái tới theo học. Giá tiền cho 15 buổi là 800.000 đồng.

Theo ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng phòng quản lý Cung Thể thao dưới nước cho biết: Ngày bình thường trong tháng 5 – tháng 8, lượng khách trung bình khoảng 500 lượt người. Tuy nhiên, những ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ, cao điểm con số này lên tới hơn 1.000 lượt khách.

2. Bể bơi của Trung tâm Phụ nữ và phát triển

Nằm trên tầng 4 của toà nhà cao tầng Trung tâm Phụ nữ và phát triển, từ bể bơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hồ Tây thơ mộng và lãng mạn.

10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội
Sạch sẽ, rộng rãi, tiện nghi, bể bơi 20 Thụy Khuê được đánh giá là bể bơi công cộng trong nhà hấp dẫn nhất trong thời gian tới
Mặc dù mới khai trương chưa đầy 2 tháng nhưng số lượng khách thường xuyên đến đây để thư giãn và tập luyện ngày càng đông. Được giới chuyên gia đánh giá là bể bơi công cộng “có một không hai” tại Hà Nội với chiều dài 33m, chiều rộng 17m, độ sâu từ 1m3 đến 2m, ban quản lý bể bơi đang cố gắng hoàn thiện dịch vụ để đạt tiêu chuẩn bể bơi 3 - 4 sao.

Bể bơi của Trung tâm Phụ nữ và phát triển
- Giờ mở cửa: Từ 6h00 tới 22h00
- Giá tiền: Có nhiều khung giá khác nhau, sẽ ưu đãi hơn tùy theo số lượng người đi bơi trong nhóm. Mức giá chung cho người lớn: 8 USD/ngày & 140 USD/tháng, trẻ em dưới 1m30 là 3,5 USD/ngày & 85 USD/tháng.
- Địa điểm: 20 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội (ĐT: 04.3728 2581)
Chị Nguyễn Hoài An (Ba Đình, Hà Nội) trong một lần đi bơi cùng bạn đã nhận xét: "Ưu điểm đó là bể bơi 4 mùa, có mái che, bạn sẽ không ngại nắng và có thể bơi bất kỳ giờ nào trong ngày. Ngoài ra, hệ thống phòng tập Aerobic hiện đại và phong cách phục vụ chu đáo, chế độ nước sạch sẽ đảm bảo vệ sinh. Tôi thực sự đã có những giây phút thư giãn thoải mái dưới nước",

Các bậc phụ huynh cũng có thể đưa con em tới đây vui chơi vì có bể bơi dành cho trẻ con hình bán nguyệt, diện tích 55 – 60m2, độ sâu 80 phân.

Theo bà Đỗ Lan Hương, Giám đốc Công ty CP Bất động sản TM – DV Thiên Lộc, chủ đầu tư bể bơi: Những ngày cuối tuần, khách đổ xô tới đây từ 250 – 300 khách, nhiều hôm quá tải, bể bơi phải đóng cửa, treo biển không nhận thêm khách để đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho người sử dụng. Những ngày thường, không khí vắng vẻ hơn, giao động từ 100 – 150 khách.

Bà Hương cũng tiết lộ: Tới đây, Trung tâm sẽ xây lắp cầu thang máy, khách hàng sẽ thuận lợi hơn trong việc đi lại, đồng thời sẽ đẩy mạnh hơn nữa dịch vụ mát xa.

3. Bể bơi trong khu Ciputra

Bể đẹp, nước sạch, phục vụ chu đáo đó là những lợi thế của 4 bể bơi nằm trong khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra. Đây cũng được coi là những bể nằm trong top bể bơi đứng đầu về chất lượng nước tại địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, anh Trương Quốc Việt, trưởng phòng TDTT giải trí khu đô thị Nam Thăng Long luôn miệng nhấn mạnh: Bể bơi chỉ phục vụ cư dân hoặc bạn bè của cư dân cư ngụ tại khu đô thị Nam Thăng Long.

Cư dân khu đô thị Nam Thăng Long được hưởng một "đặc lợi" mà nhiều người phải ghen tị: Được đắm mình dưới làn nước trong xanh ở hồ bơi Ciputra.
Bể bơi trong khu Ciputra
- Giờ mở cửa: Từ 6h00 tới 21h00.
- Giá vé: 40.000 VND cho cả người lớn và trẻ em.
4 bể bơi có thông số kĩ thuật tương đương nhau: Dài 25m, rộng 10m, sâu 1m4 – 1m6, chế độ lọc nước tuần hoàn và máy châm hóa chất tự động đảm bảo vệ sinh nguồn nước. Cư dân và hội viên tới đây tắm được sử dụng khăn tắm miễn phí, khu thay đồ trang bị tiện nghi, sạch sẽ, lượng khách không quá đông, ngày cuối tuần cũng chỉ khoảng 300 khách/ bể.

Nhiều người bơi nói vui với nhau: "Nếu muốn vào bơi ở Ciputra thì chỉ còn cách là phải mua nhà tại đây hoặc kiếm đứa bạn nào sống trong này kéo mình đi cùng".

4. Bể bơi khách sạn Horizon

Horison là một trong những rất ít những khách sạn 5 sao mở cửa rộng rãi cho khách lẻ tham gia bể bơi.

Do lượng khách đông, nhu cầu sử dụng bể bơi vào mùa hè lớn nên rất nhiều bể bơi trong những khách sạn cao cấp như Daewoo, Sofitel Plaza,… đã đóng cửa đối với khách lẻ cách đây không lâu.

10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội
Khách sạn Horizon là một trong những nơi còn lại vẫn mở cửa bể bơi để chào đón rộng rãi khách bên ngoài vào và được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn.
"Độ sâu nông nhất 90cm, giữa 1m2, sâu nhất 1m6, tuy diện tích nhỏ nhưng bể bơi có điểm cộng về

Bể bơi khách sạn Horizon
- Giờ mở cửa: Từ 6h00 đến 22h00
- Giá vé: Vé ngày: 12 USD/ người (chưa bao gồm thuế 10%); vé tháng: 150 USD/người/1 tháng; Ngoài ra, khách có thể sử dụng dịch vụ xông hơi, tắm sủi, tập aerobic, giá trọn gói 20 USD/người/ngày. Trong thời gian mùa hè từ 20/05 – 30/09, chỉ với VND 2.600.000++, bạn sẽ được tham gia khóa học bơi 20 buổi từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần với nhiều khung thời gian linh động.
- Địa điểm: 40 Cát Linh (ĐT: 04.37330808, ext: 46501)
khuôn viên đẹp, phòng tắm tráng riêng biệt, nhiều phòng cho trẻ con, bể bơi ngoài trời đạt tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế hình elip, nước trong in nổi hình bông hoa dưới đáy bắt mắt, xung quanh trang trí những hàng dây leo xinh xắn", chị Vũ Tuyết Mai (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ cảm nhận về bể bơi khách sạn Horison.

Khách sạn thường xuyên tổ chức những lớp học bơi cho trẻ nhỏ. Theo chị Hà, nhân viên phụ trách phòng bơi tại đây cho biết: “Đa số các khách lựa chọn dịch vụ tại đây thường không quan tâm nhiều đến giá cả, mà chỉ quan tâm đến các dịch vụ, cũng như chất lượng của bể bơi. Vấn đề an toàn và sức khỏe khách hàng luôn là tiêu chí khách sạn đặt lên hàng đầu”. Hiện tại, khách sạn đang tổ chức 4 lớp học bơi, mỗi lớp có khoảng 20 cháu. Ngày thường, bể bơi tiếp nhận khoảng 130 – 150 khách, còn ngày đông, con số có thể lên tới 200 khách.

5. Bể bơi khách sạn Sheraton

Không chỉ phục vụ cho khách phòng, bể bơi khách sạn Sheraton cũng có những chính sách ưu đãi dành cho hội viên, những người thường xuyên sử dụng dịch vụ của bể bơi. Khách sạn Sheraton phân ra 2 bể bơi: Bể bơi dành cho người lớn (thiết kế theo hình bông hoa, chiều dài 25m, độ sâu từ 1m2 – 1m4), bể bơi dành cho trẻ em (hình tròn, độ sâu 40 cm).

10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội
Với 450.000 VND, bạn có thể bơi lội trong bể bơi của khách sạn đẳng cấp 5 sao Sheraton.
Theo anh Nguyễn Hiền Bàng, nhân viên phụ trách phòng bơi cho biết: Tuy không quá chú trọng vào đối tượng khách lẻ đi bơi nhưng bể bơi Sheraton cũng có một đội ngũ đông đảo tầng lớp hội viên làm thẻ thường xuyên tới bơi , thư giãn và tập luyện. Cũng theo anh Bàng thì việc vệ sinh bể bơi cũng như xử lý hóa chất hàng ngày được thực hiện nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế.

- Giờ mở cửa: 6h00 đến 22h00 (từ thứ Hai tới thứ 6); 7h00 sáng đến 21h00 (đối với thứ Bảy + Chủ nhật)
- Giá vé: 450.000 VND/ngày/người; 36.950.000 VND/12 tháng/người (giá đã bao gồm Gym, Sauna, Jacuzzi).
- Địa điểm: 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

6. Bể bơi khách sạn Thắng Lợi

Cứ mỗi dịp cuối tuần, chị Nguyễn Thụy An (nhà trên đường Yên Phụ, Tây Hồ) lại dẫn chồng và con tới bể bơi khách sạn Thắng Lợi để tận hưởng những khoảng khắc nghỉ ngơi cuối tuần thư giãn. Chị nói: “Điều mình thích nhất ở đây là có giường nằm thoải mái, sạch và vắng. Gọi một ly cà phê, nhâm nhi buổi sáng dưới cái nắng nhẹ của mặt trời hắt qua từng tán lá, ngắm nhìn ra Hồ Tây mới thấy hết được cái thú vị, bình yên nơi đất đô thành sầm uất”.

Được nằm dài trên ghế, nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn hồ Tây đó là điều tuyệt diệu nhất khi đi bơi ở bể bơi khách sạn Thắng Lợi
Theo đánh giá anh Hoàng Quốc Việt, một người sành bơi thì bể này bé (dài 25m, rộng 12,5m) chỉ phù hợp cho người người thích phơi nắng, ngâm nước. Ngược lại, bể bơi này khá sâu (1m2 – 2m2) nên những gia đình có con nhỏ không nên đưa bé xuống tắm cùng.Khung cảnh tuyệt vời, thoáng đãng cộng với sự nhiệt tình hiếm có của đội ngũ nhân viên tại đây là lí do tại sao hàng ngày có khoảng 50 lượt khách tới sử dụng dịch vụ này, ngày cuối tuần lên tới 150 khách.

- Giá vé: 50.000 VND/ lượt đối với người lớn; 30.000 VND/ lượt đối với trẻ em dưới 1,2m
- Địa chỉ: 200 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

7. Bể bơi khách sạn Intercontinental

Lung linh, đồ sộ giữa mặt nước Hồ Tây, InterContinental Hanoi Westlake có thể coi là một công trình khách sạn “độc nhất vô nhị” được thiết kế với lối kiến trúc đương đại của châu Âu, kết hợp với nét duyên dáng, uyển chuyển, tinh tế mang âm hưởng của văn hoá Việt Nam.

Bể bơi của Intercontinental theo đó cũng được xếp vào hạng nhất trong các khách sạn 5 sao ở Hà Nội. "Tôi đã từng bơi ở rất nhiều nơi, nhưng đây có lẽ là một trong những bể bơi đẹp và sạch nhất Hà Nội, làm sát Hồ Tây, rất thoáng và không gian mê ly, huyền ảo", anh Nguyễn An (trú tại quận Tây Hồ) nhận xét.

Bể bơi người lớn với chiều dài 20m, chiều rộng 20m, chiều sâu 1,45m, bể bơi trẻ em có kích thước 10 x 10m, sâu 45 cm với việc đảm bảo vệ sinh chất lượng nước theo tiêu chuẩn quốc tế, khách hàng khó có thể phàn nàn về dịch vụ của Intercontinental.

Bể bơi Intercontinental giữa lung linh, huyền ảo Hồ Tây
Chị Đoàn Kim Thu, trưởng phòng PR của khách sạn Intercontinental cho biết: Ngoài việc đáp ứng nhu cầu bơi lội của khách tới đặt phòng khách sạn, bể bơi Intercontinental cũng tiếp nhận khách lẻ là hội viên. Tuy nhiên, khác một chút so với các khách sạn hạng sang khác, bể bơi Intercontinental chỉ mở cửa cho khách đặt vé hàng năm, chứ không mở rộng cho khách đặt vé tháng hay dịch vụ vé ngày.

- Giá vé: Có 2 mức giá cho khách hàng lựa chọn: 2.500 USD/năm/người và 3.500 USD/năm/người gắn liền với những quyền lợi khác nhau.
- Địa chỉ: 1A Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội (ĐT: 04. 6 2708888)

8. Bể bơi khách sạn Asean

Nằm trên tầng thượng của khách sạn Asean, là một nơi yên tĩnh, không quá đông đúc, khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn trong làn nước trong xanh.

Bể dài 25m, rộng 12,5m, độ sâu thấp nhất là 1m2, cao nhất là 1m9. Các gia đình có con nhỏ có thể tổ chức cho con đi bơi ở đây vì Asean có một bể vầy dành riêng cho trẻ em (sâu 70 cm).

10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội
Bể bơi Asean với hệ thống chiếu sáng lý tưởng là địa điểm tuyệt vời để bạn bơi lội vào buổi tối.
Số lượng người tới bơi không quá đông từ 300 – 500 khách/ngày. "Bể có hệ thống xử lý nước thông minh tạo cho người bơi cảm giác thoải mái, thư thái, sạch sẽ. Ngoài ra, một điểm đặc biệt mà tôi cũng như nhiều người ấn tượng: đó là một nơi lý tưởng để bơi lội vào buổi tối bởi hệ thống chiếu sáng đầy đủ và phục vụ các loại đồ uống, cocktail tuyệt vời đáp ứng mọi sở thích của khách", anh Bùi Huy Tuấn (ngõ 93 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội) sau nhiều lần đi bơi đã đánh giá.

- Giờ mở cửa: 5h30 sáng tới 21h00- Giá vé: Người lớn và trẻ em cao trên 1m3: 70.000 VND/vé; trẻ em dưới 1m3: 50.000 VND.
- Địa điểm: 8 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội (ĐT: 04 3852-9108)

9. Bể bơi khách sạn Quân đội

Chúng tôi có mặt tại bể bơi khách sạn Quân đội vào lúc 4h30 chiều ngày 30/06, mặc dù còn chút ánh nắng cuối ngày nhưng các bố, các mẹ sống ở địa bàn quận Hoàn Kiếm đã dẫn con tới đây bơi rất đông. Tiếng trẻ con huyên náo, hò hét sôi động cả một góc trời. Đứa trẻ nào cũng thả sức ngụp lặn, vẩy té nước lên nhau. Thi thoảng có một vài ông bố, bà mẹ đang hướng dẫn cho con tập bơi.

10 bể bơi hấp dẫn nhất Hà Nội
Với lợi thế là bể bơi nước mặn, bể bơi khách sạn Quân đội thu hút được nhiều gia đình cho con nhỏ tới vui chơi, thư giãn.
Với chiều rộng 10,5m, dài 20m, độ sâu từ 1m – 2m4, ưu điểm của bể bơi này là bể bơi nước mặn, khá sạch sẽ, có bãi đỗ xe ô tô rộng rãi, phục vụ ăn uống tận tình, chu đáo.

Trong dịp hè, nhiều gia đình thường loay hoay trong việc tìm chỗ chơi cho con cái mình thì những bể bơi ngắn, không sâu như bể bơi khách sạn Quân đội này là những điểm đến lý tưởng.

- Giá vé: Trẻ em từ 11 tuổi trở lên: 70.000 VND; cháu từ 2 – 10 tuổi: 40.000 VND; thẻ bơi: 820.000 VND áp dụng cho 30 ô (mỗi lần đi gạch từ 1 – 2 ô tùy từng độ tuổi).
- Địa chỉ: 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội

10. Bể bơi Tây Hồ

Là một bể bơi ngoài trời nằm trong khuôn viên khách sạn Tây Hồ mở cửa vào mùa hè để phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân mỗi khi nắng nóng.

Về quy mô cũng như chất lượng nước có thể không thể so sánh với những bể bơi kể trên tuy nhiên đây cũng là địa điểm quen thuộc nằm trong list những bể bơi ưa chuộng nhất của người dân quanh khu vực này. "Yếu tố đầu tiên được mọi người đánh giá cao đó là có nhiều đồ chơi như bâp bênh, câu trượt, đu quay,… dành cho cho bé. Thứ hai là giá cả phải chăng và có nhiều chính sách ưu đãi cho những người thường xuyên bơi lội", chị Đỗ Lan Hạ, người thường xuyên đưa con mình tới đây bơi nói.

Theo ông Nguyễn Quang Hiệp, cán bộ thuộc khách sạn Tây Hồ, đồng thời quản lý bể bơi, ngoài số lượng ít khách trú tại khách sạn, những người tới đây phần lớn thuộc tầng lớp thường dân, số lượng trẻ em chiếm khoảng 30% so với người lớn.

Bể bơi Tây Hồ - một trong những bể bơi được nhiều người thường dân ưa chuộng.
Bể bơi Tây Hồ gồm 2 bể: Một bể hình chữ nhật và một bể hình cong. Bể dành cho người lớn có kích thước 25 x 13m, thể tích nước là 500m3, bể dành cho trẻ em có độ sâu giới hạn từ 70 phân tới 2m, trữ lượng nước trong bể là 350m3. Ông Hiệp cho biết: Ngoài hệ thống bể lọc tự động, mỗi buổi tối hàng ngày đều bổ sung lượng nước sạch nhất định là từ 30 – 40m3 nước.

Với không gian rộng, nằm ngay sát hồ Tây, bể bơi này thu hút 200 – 300 khách mỗi ngày, những ngày cuối tuần lên tới 1.000 khách.

- Giờ mở cửa: Từ 5h30 sáng tới 21h30
- Giá vé: Người lớn: 40.000 VND/lượt; Trẻ em dưới 1,4m: 20.000 VND/lượt. Vé tháng: 800.000 VND/người lớn & 400.000 VND/trẻ em dưới 1,4m.
- Địa điểm: 58 Tây Hồ (ĐT: 043.8232381)
Tư vấn thiết kế xay dung be boi, cung cấp thiet bi be boi đài phun nước, phòng xông hơi chuyên nghiệp và đẳng cấp.
“ECO POOL & SPA TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH TRONG CẢ NƯỚC“
HUNG VUONG CONSTRUCTION TECHNOLOGY Co.,Ltd
♦ Trụ sở          : Số 108/56 Thạch cầu, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
♦ Nhà máy       : Đường số 5 KCN Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
♦ Hotline          : 0934 280 689
♦ Điện thoại      : 0436755872                ♦ Fax: 0436755888      
♦ Email            : poolsauna.vn@gmail.com
♦ Web            : www.poolsauna.vn  /     www.beboihungvuong.com

Công ty xây dựng bể bơi - thiết bị bể bơi Hùng Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét