Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Suối khoáng Mỹ Lâm

Nằm cách thành phố Tuyên Quang 14 km, Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm thuộc xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, nằm giữa khung cảnh núi rừng bình yên đang thực sự là một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng đối với du khách thập phương.

Suối khoáng Mỹ Lâm thuộc địa phận xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, cách thành phố Tuyên Quang khoảng 15 km, theo quốc lộ 37. Nguồn nước ngầm trong lòng đất này được nhà địa chất học người Pháp C. Madrolle phát hiện từ năm 1923, với nhiệt độ lên đến 67ºC.  Có mạch nước nằm ở độ sâu hơn 150m, vì vậy, nước khoáng Mỹ Lâm rất trong và có thể uống. Với hàm lượng sulfuahydro trong nước khá cao, chiếm đến 5mg /lít, suối khoáng này còn được gọi với tên là “suối khoáng sulfua”. Đây còn được đánh giá là một trong số ít những mỏ nước khoáng tốt nhất tại miền Bắc nước ta. Như vậy, đã gần 100 năm sau ngày được phát hiện, nhưng nguồn nước nơi đây vẫn rất dồi dào.

Từ những năm 40 của thế kỷ trước, các chuyên gia đã kiểm nghiệm, phân tích và xác nhận nguồn nước Mỹ Lâm có chứa nhiều khoáng chất có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh về cơ, xương, khớp…

Hàng năm, suối khoáng Mỹ Lâm thu hút hàng nghìn lượt khách gần, xa đến tắm và chữa bệnh. Theo đánh giá, sau thời gian điều trị tại suối khoáng Mỹ Lâm, các bệnh như: cao huyết áp, ngoài da, khớp, vôi hoá cột sống, viêm dây thần kinh tọa, suy nhược cơ thể, hen phế quản, viêm phế quản, viêm đại tràng... có tỷ lệ chữa  khỏi từ 78- 90%.  Nguyên lý chữa bệnh của nước khoáng chính là tác động lên cơ thể để huy động các cơ chế bù trừ và kích thích tăng cường sức đề kháng.

Hiện giá vé áp dụng với phòng tắm bình dân tại suối khoáng này là 60.000 đồng/người. Đối với phòng đơn có bồn sục giúp masage cơ thể là 100.000 đồng/người. Mức giá này được xem là khá “mềm” so với những điểm có suối khoáng khác như Kênh Gà (Ninh Bình).

Chẳng thế mà, với không ít du khách, đã đến Tuyên Quang không thể không  ghé vào suối khoáng “Lần nào đến mảnh đất cách mạng này mà không không đến được suối khoáng, cảm giác như thiếu thiếu một điều gì đó rất quan trọng trong chuyến đi”, một du khách từ Hà Nội cho hay.

Hiện các dịch vụ quanh khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm còn chưa phát triển. Song nơi này vẫn níu chân du khách bởi phong cảnh thiên nhiên yên ả, hữu tình, người dân hiền hậu, mến khách.

Sau khi tắm, du khách dừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những ống cơm lam do những người dân địa phương vừa nướng chín cùng với vị thơm thơm, mặn mặn của vừng đen. Cơm lam ở Mỹ Lâm đã trở thành đặc sản hấp dẫn khách du lịch không chỉ nhờ sự dẻo thơm của gạo nếp nương mà chính từ cách chế biến. Ở nhiều vùng khác, người ta thường cho gạo vào trong ống tre rồi cho vào nồi luộc như bánh chưng, sau đó chỉ nướng qua cho cháy vỏ. Ở đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn các ống tre được nướng trên lửa cho đến khi gạo chín tới, dẻo thơm.

Thật không có gì thư thái hơn sau khi ngâm mình trong làn nước ấm áp, lại được thảnh thơi ngồi thưởng thức vị dẻo thơm của những ống cơm lam, căng lồng ngực hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những làn khói chiều lan tỏa trong không gian. Có chút gì đó hơi buồn, nhưng dễ làm ta nhớ lại những kỷ niệm của một thời thơ bé…

Tư vấn thiết kế xay dung be boi, cung cấp thiet bi be boi đài phun nước, phòng xông hơi chuyên nghiệp và đẳng cấp.
“ECO POOL & SPA TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG CÁC CÔNG TRÌNH TRONG CẢ NƯỚC“
HUNG VUONG CONSTRUCTION TECHNOLOGY Co.,Ltd
♦ Trụ sở          : Số 108/56 Thạch cầu, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
♦ Nhà máy       : Đường số 5 KCN Vĩnh Tuy, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
♦ Hotline          : 0934 280 689
♦ Điện thoại      : 0436755872                ♦ Fax: 0436755888      
♦ Email            : poolsauna.vn@gmail.com
♦ Web            : www.poolsauna.vn  /     www.beboihungvuong.com

Công ty xây dựng bể bơi - thiết bị bể bơi Hùng Vương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét